Hér er leiðin

Lækkið vextina!


mbl.is Finna leið fyrir viðskiptavini Landsbankans
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Fasteignagjöld hækka um 21,7% í Reykjavík

Fyrirsögn viðtengdrar fréttar er vægast sagt villandi ef ekki röng, en af henni mætti ráða að fasteignagjöld í Reykjavík verði óbreytt á næsta ári frá því sem nú er.

Hið rétta kemur ekki í ljós nema lesið sé lengra inn í fréttina, að vegna mikillar hækkunar á fasteignamati um næstu áramót, sem álagning fasteignagjalda tekur mið af, munu fasteignagjöld hækka um hér um bil 20%. Nánar til tekið 21,6% að meðaltali, en hærra eða lægra eftir svæðum. Sem dæmi má nefna matssvæði 20 sem nær yfir stærstan hluta póstnúmers 101 frá Reykjavíkurtjörn að Snorrabraut, en þar mun fasteignamat og þar með fasteignagjöld íbúða í fjölbýli hækka um 29% um næstu áramót.

Mörg sveitarfélög á höfuðborgarsvæðinu hafa brugðist við hinum gríðarlegu hækkunum fasteignamats með því að lækka álagningarhlutfallið á móti svo hækkun gjalda verði ekki eins mikil í krónum talið og ef hlutfallið héldist óbreytt, en ekki Reykjavíkurborg.

Margir hafa kallað eftir því að brugðist verði við með sama móti í Reykjavík. Borgarfulltrúi Flokks fólksins, Kolbrún Baldursdóttir, lagði því fram eftirfarandi tillögu í borgarstjórn.

Tillaga Flokks fólksins um álagningu fasteignaskatta fyrir árið 2023

Mikil hækkun fasteignaskatta kemur verst við fólkið sem hefur minnst milli handanna, hvort sem það eru láglaunafólk eða leigjendur. Það á meðal annars rætur sínar að rekja til þess að launatekjur láglaunafólks hafa ekki hækkað samhliða. Leita ætti fyrst leiða til aukins svigrúms með því að fara betur með núverandi tekjur borgarinnar áður en farið er að auka skattheimtu. Þess vegna leggur fulltrúi Flokks fólksins til að á árinu 2023 verði álagningarhlutfall fasteignaskatts á íbúðarhúsnæði 0,15% af fasteignamati húss og lóðar en lóðarleiga íbúðarhúsnæðis 0,165% af lóðarmati. Með því móti myndi meðalfjárhæð fasteignaskatts aðeins hækka næstu áramót um 1,4% og meðalfjárhæð lóðarleigu um 0,4%.

Greinargerð

Samkvæmt nýbirtu fasteignamati 2023 mun fasteignamat íbúðarhúsnæðis í Reykjavík hækka að meðaltali um 21,7% milli áranna 2022 og 2023. Að óbreyttu álagningarhlutfalli fasteignaskatts myndi þessi hækkun fasteignamats valda hlutfallslega jafn mikilli hækkun fasteignaskatta og lóðarleigu íbúðarhúsnæðis. Til að mæta þeirri hækkun og tryggja að umrædd gjöld hækki sem minnst að krónutölu hafa mörg nágrannasveitarfélög lýst því yfir að álagningarhlutfall fasteignaskatts verði lækkað til móts við hækkun gjaldstofnsins. Því til samræmis er lagt til að um næstu áramót lækki álagningarhlutfall fasteignaskatts á íbúðarhúsnæði í Reykjavík (A-flokkur) úr 0,18% í 0,15% og lóðarleiga íbúðarhúsnæðis lækki úr 0,20% í 0,165%. Með því móti myndi meðalfjárhæð fasteignaskatts aðeins hækka næstu áramót um 1,4% og meðalfjárhæð lóðarleigu um 0,4%.

Skemmst er frá því að segja að tillagan var felld.

Var ekki bara best að kjósa Framsókn? - Svar: Ekki ef þú átt húsnæði í Reykjavík!

Við þetta má bæta að þingflokkur Flokks fólksins hefur einnig lagt fram frumvarp þar sem er lagt til að gjaldstofni fasteignaskatts verði breytt þannig að hætt verði að miða við fasteignamat heldur verði framvegis miðað við fastan og fyrirsjáanlegan mælikvarða, þ.e. fermetrafjölda húsnæðis. Skattar eiga nefnilega aldrei að hækka sjálfkrafa heldur á það alltaf að þarfnast sérstakrar ákvörðunar, svo að kjörnir fulltrúar verði að axla á því pólitíska ábyrgð gagnvart kjósendum ef þeir ákveða að hækka skatta.

63/153 frumvarp: tekjustofnar sveitarfélaga | Þingtíðindi | Alþingi

Frumvarpið bíður þess nú að komast til umræðu í þinginu.


mbl.is Óbreytt álagning fasteignagjalda í Reykjavík
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Viðurkenning á skattsvikum?

Haft er eftir lögmanni veitingastaðar sem er sakaður um launaþjófnað:

"Einnig hafi starfs­fólkið, að henn­ar sögn, búið frítt í íbúð á veg­um vinnu­veit­and­ans, þar sem innifalið var in­ter­net, raf­magn og hiti. Þetta séu hlunn­indi sem ekki hafi verið tek­in með inn í mynd­ina."

Að gefa hlunnindi ekki upp sem hluta launatekna eru skattsvik. Eina skipti sem sá er hér skrifar hefur fengið frítt húsnæði hjá vinnuveitanda þurfti að meta þau hlunnindi til fjár og greiða af þeim skatt eins og um launatekjur væri að ræða. Sem slík komu þau jafnframt fram á launaseðli og fór því ekkert á milli mála.


mbl.is Starfsfólkið hafi aldrei unnið 16 tíma á dag
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Hvenær er óheimilt að skrá vanskil?

Viðtengd frétt fjallar um óréttmæta innheimtu ferðaskrifstofu á eldsneytisgjaldi vegna útskriftarferðar, sem búið var að úrskurða ólöglegt. Haft er eftir föður eins viðkomandi útskriftarnemenda að hann hafi áhyggjur af afleiðingum þess fyrir svo ungt fólk að lenda á vanskilaskrá, sem gætu vissulega verið slæmar ef svo ber undir.

Faðirinn og aðrir hlutaðeigandi geta þó andað rólega og einfaldlega sleppt því að greiða hinar óréttmætu kröfur. Skoðum nánar hvaða reglur gilda um vanskilaskrá í tilvikum sem þessum, samkvæmt skilmálum starfsleyfis Creditinfo sem er gefið út af Persónuvernd.

  1. Skilyrði skráningar á vanskilaskrá er að löginnheimta sé hafin gegn hinum skráða. Ekki er því nóg að kröfuhafi haldi því fram að um vanskil sé að ræða eða hafi jafnvel sent innheimtubréf, heldur verður hann að hafa gripið til lagalegra úrræða til að innheimta kröfuna, svo sem með atbeina dómstóla eða sýslumanns. Fyrir því eru ströng skilyrði og skuldari nýtur andmælaréttar svo sem ef krafan er óréttmæt eins og liggur fyrir í þessu tilviki. Ef slík krafa færi fyrir dóm og skuldarinn tæki til varna yrði hann sýknaður og því ekki um nein vanskil að ræða.
  2. Óheimil er skráning og miðlun upplýsinga um umdeildar kröfur. Í þessu tilviki liggur ekki aðeins fyrir að kröfurnar eru umdeildar, heldur er beinlínis búið að skera úr um að þær séu ólögmætar. Þær má því ekki skrá á vanskilaskrá
  3. Óheimilt er að skrá vanskil vegna krafna sem eru undir 60.000 kr. að höfuðstól, en fram kemur í fréttinni að viðkomandi kröfur séu að fjárhæð 15.000 kr. og þá þegar er því óheimilt að skrá þær á vanskilaskrá.

Jafnframt má nefna að samkvæmt sömu reglum ber Creditinfo að tilkynna (meintum) skuldara um fyrirhugaða skráningu á vanskilaskrá og gefa a.m.k. 14 daga andmælafrest. Mikilvægt er að neytendur sem fá slíka tilkynningu bregðist við og kanni réttarstöðu sína strax og beri fram mótmæli innan frestsins ef skráningin á ekki rétt á sér.

Hafi neytandi efasemdir um réttmæti fyrirhugaðrar skráningar á vanskilaskrá er meðal annars hægt að leita eftir ráðgjöf hjá Hagsmunasamtökum heimilanna sem búa yfir mikilli reynslu og þekkingu á slíku og tilheyrandi regluverki, ekki síst hvað varðar húsnæðislán og önnur neytendalán. Ef um er að ræða álitaefni vegna annars konar neytendasamninga er einnig hægt að leita til Neytendasamtakanna.


mbl.is Faðir æfur yfir innheimtuaðgerðum
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Fyrningarreglur eftir gjaldþrot

Í viðtengdum pistli af Smartlandi svarar lögmaður nokkur spurningu frá lesanda sem er ábyrgðarmaður á námsláni, án þess þó að svara raunverulega spurningunni.

Hér verða því birt raunveruleg og haldbær svör við spurningunni.

Í fyrsta lagi. Hvar er réttlætið í þessu?

Svar: Það var aldrei neitt réttlæti í ábyrgðarmannakerfinu, þess vegna var það lagt niður (að mestu leyti).

Í öðru lagi. Getur skuld­ari bara sagt bless og borgaðu þetta bara fyr­ir mig?

Svar: Það er einmitt þýðing þess að gangast í ábyrgð fyrir skuld, að ef skuldarinn sjálfur getur ekki borgað fellur skuldin á ábyrgðarmanninn. Ekki er þó öll nótt úti enn a.m.k. ekki í þessu tilviki. Ábyrgðarmaðurinn getur nefninlega líka bara sleppt því að greiða skuldina og beðið þangað til tvö ár verða liðin frá því að gjaldþrotaskiptum skuldarans var lokið því þá fyrnist skuldin.

Þá kann að vakna önnur spurning: Hefur það ekki neikvæðar afleiðingar í för með sér fyrir ábyrgðarmanninn að greiða ekki kröfuna?

Svar: Jú vissulega, hann getur verið skráður á vanskilaskrá hjá Creditinfo og hægt er að gera fjárnám í fasteign eða skráðu ökutæki hans og láta selja þá eign upp í skuldina. Hér er aftur á móti lykilatriði að af fyrirspurninni má ráða að viðkomandi ábyrgðarmaður sé nú þegar skráður á vanskilaskrá hvort sem er og eigi engar aðfararhæfar eignir. Þá er það versta sem gæti komið fyrir, að gert verði árangurslaust fjárnám hjá honum, en samkvæmt dómafordæmum framlengir það ekki fyrningartímann. Vanskilaskráningin er auðvitað vesen, en hún ætti að hverfa eða vera hægt að fá hana fjarlægða þegar skuldin fyrnist, því það er óheimilt að hafa ólögvarðar fyrndar kröfur skráðar á vanskilaskrá og samkvæmt dómafordæmum telst fyrning kröfu meira að segja jafngilda efndum hennar.

Smá viðbót: Mikilvægt er að ábyrgðarmenn geri sér grein fyrir því að fyrir hverja einustu krónu sem þeir greiða vegna ábyrgðarskuldbindingar, eignast þeir jafn háa endurkröfu á upphaflega skuldarann. Þar sem sú krafa stofnast eftir gjaldþrotaskiptin fyrnist hún ekki eftir tvö ár eins og eldri kröfur á hendur þrotamanninum, heldur er fyrningartíminn sá sami og gilti um upphaflegu skuldina. Þessi réttur er því miður sjaldan eða aldrei kynntur fyrir ábyrgðarmönnum sem lenda í slíkum aðstæðum.

Hagsmunasamtök heimilanna bjóða félagsmönnum ókeypis ráðgjöf um mál sem þessi en félagsgjöld eru 4.900 kr. á ári. Sú ráðgjöf hefur hagsmuni neytenda alltaf í fyrirrúmi.


mbl.is Situr í súpunni eftir að hafa skrifað upp á námslán
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Arsmlengdarlögleysa

"...ég er ekki að út­hluta í þessu útboði, það er búið að út­færa þetta í lög­um þannig að þess­ar ákv­arðanir eru all­ar tekn­ar í arms­lengd frá mér.“ Segir Bjarni Benediktsson, fjármála- og efnahagsráðherra um sölu hluta í Íslandsbanka. En hvað...

Bráðum 49 lönd

Í tilvitnaðri frétt segir: "48 lönd, þar með tal­in Dan­mörk og Finn­land, hafa gerst aðilar að viðbót­ar­bók­un Sameinuðu þjóðanna sem seg­ir að börn eigi rétt á að kvarta til Barna­rétt­ar­nefnd­ar Sameinuðu þjóðanna." Á næsta ári fjölgar þeim um...

Hvernig styðja bankar við heimili?

Fjármálastöðugleikanefnd segir að bankarnir hafi nægt svig­rúm til að styðja við fyr­ir­tæki og heim­ili. Ekki fylgir skýring á því í hverju sá stuðningur gæti verið fólginn. Staðreyndin er nefninlega sú að bankar gefa heimilum ekkert. Þvert á móti...

Heimilin eiga inni hjá bönkunum

Tilefni þessara skrifa er hækkun seðlabankans á meginvöxtum sínum um fjórðung úr 1% í 1,25% í gær. Með fréttum af þessu fylgdu aðvaranir um að þetta gæti leitt til hækkunar á vöxtum húsnæðislána með breytilegum vöxtum. Fjallað var um þetta hér í pistlum...

Þingnefndir taka ekki fyrir einstaklingsbundin mál

... hefur margoft verið sagt á fundum slíkra nefnda þegar fulltrúar tiltekinna hagsmuna hafa komið á fundi hinna ýmsu þingnefnda. Ef með þessu tiltekna máli verður brotið eitthvað blað í þessum efnum væri það því nýmæli. Jafnframt yrði að telja það...

Vaxtalækkanir hafa ekki skilað sér að fullu!

Ing­ólfur Bend­er, aðal­hag­fræðingur Sam­taka iðnaðar­ins, fullyrðir í ViðskiptaMogganum í dag að "Vaxta­lækk­an­ir Seðlabank­ans virðast hafa skilað sér til heim­ila að mestu...". Þetta er kolröng staðhæfing því vaxtalækkanir seðlabankans hafa ekki...

Sjálfstæði stjórnarmanna lífeyrissjóða

...er sagt þurfa að tryggja betur. Seðlabankinn hyggst kalla eftir lagabreytingum þess efnis. Góðu fréttirnar eru að slíkt mál hefur þegar verið lagt fram á Alþingi og er ekkert að vanbúnaði að samþykkja það. Tillaga til þingsályktunar um aukið lýðræði...

Vaxtalækkanir skila sér seint og illa

Þegar Seðlabanki Íslands hóf vaxtalækkunarferli sitt í maí 2019 voru stýrivextir 4,50%. Síðan þá hafa þeir í skrefum verið lækkaðir niður í 1,75%, eða um 61%. Þegar vaxtalækkunarferlið hófst voru lægstu óverðtryggðir vextir íbúðalána hjá bönkunum 6,00%...

Bjarni fer með kolrangt mál - er hann með óráði?

Bjarni Benediktsson fjármálaráðherra svaraði óundirbúinni fyrirspurn á Alþingi í morgun: "Ég vek athygli á því að eftir yfirlýsingu Seðlabankans frá því í morgun hafa vextir á verðtryggðum lánum fallið niður í 0%, ekki bara til skamms tíma heldur allt...

Ekki minnst einu orði á heimilin

Hagsmunasamtök heimilanna sendu í dag frá sér svofellda yfirlýsingu. --- Viðspyrnu er þörf – fyrir hagkerfið og heimilin Í gær kynnti Ríkisstjórn Íslands „Viðspyrnu fyrir íslenskt efnahagslíf“ vegna þeirra aðstæðna sem skapast hafa...

« Fyrri síða | Næsta síða »

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband