Aksturskostnaður og umhverfiskostnaður

Að sögn Óskars Reykdalssonar lækningaforstjóra Heilbrigðisstofnunar Suðurlands, mun fyrirhugaður niðurskurður vinstristjórnarinnar svokölluðu leiða til þess að verðandi mæður á Suðurlandi þurfi að fara 26.000 ferðir yfir Hellisheiði. (Á ársgrundvelli geri ég ráð fyrir, þó það fylgi reyndar ekki sögunni.) En hvað ætli allur sá akstur muni kosta? Við skulum reyna að meta það útfrá bestu fáanlegu forsendum:

Á milli Reykjavíkur og Selfoss eru 57 km skv. upplýsingum frá Vegagerðinni. (Miða við Selfoss því það er þaðan sem þjónustan flyst, held samt að margir komi enn lengra að.)

26.000 ferðir * 57 km/ferð = 1.482.000 km eknir

Til að gera sér í hugarlund aksturskostnaðinn má styðjast við viðmiðunarfjárhæðir FÍB eða frádráttarbæran rekstrarkostnað skv. fyrirmælum Ríkisskattstjóra. Þessar fjárhæðir eru á bilinu 50-110 kr./km. Við skulum einfaldlega bara taka meðaltalið og segja 80 kr./km. Þá er kostnaðurinn við aksturinn samtals:

1.482.000 km * 80 kr./km = 118.560.000 kr

Hversu mikið var það aftur sem átti að sparast með niðurskurðinum?

Við þetta bætist svo umhverfiskostnaður. Ef við gefum okkur hóflega meðaleldsneytisnotkun 7l/100km á þessari leið: 1.482.000 km * 7l/100km = 103.740 lítrar eldsneytis, en við brennslu þess losna 237,3 tonn af CO2 skv upplýsingum frá Kolvið, sem jafngildir koltvísýringsupptöku á við 2238 tré.

Er þetta í samræmi við umhverfisáherslur vinstrimanna?

Vegna aukinnar slysatíðni mun velferðarstjórn alþýðunnar svo væntanlega þurfa að reisa tvö ný sjúkrahús, annað í Kömbunum og hitt í Hveradalabrekku, hvorugt þó með fæðingardeild en hinsvegar möguleika á að breyta þeim í hótel þegar veður leyfir ekki för yfir heiðina. Þau verða svo mönnuð með því starfsfólki sem missir vinnuna á Heilbrigðisstofnun Suðurlands vegna niðurskurðar. Svo þarf að niðurgreiða ferðakostnað þeirra sem þurfa að fara fram og til baka yfir heiðina heilsu sinnar vegna og auka framlög til vegagerðarinnar vegna mengunar og aukins vegslits sem aksturinn hefur í för með sér. Loks skal reiknað út (með öllum tiltækum ráðum) að þessi breyting sé þjóðhagslega hagkvæm þar sem hún skapar svo mörg ný störf í stað þeirra sem töpuðust og eykur hagvöxt sem því nemur. Enginn mun þó græða meira á þessu en olíufélögin sem horfa fram á væna söluaukningu, en það er allt í lagi þar sem þau munu þá ekki þurfa á frekari björgunaraðgerðum að halda frá stjórnvöldum þrátt fyrir "erfiðar aðstæður á fjármálamörkuðum".
 
Snillingar þessir svokölluðu vinstrimenn! Wink

mbl.is Niðurskurður þýðir 26 þúsund ferðir yfir Hellisheiði
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Bæta við athugasemd

Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband